Cổng AUX trên loa là gì? có tác dụng gì?

cong-aux-tren-loa-la-gi-1

Cổng AUX trên loa là gì? Cổng AUX trên loa để làm gì? Cổng AUX có trên loa đám cưới hay không? Đó là những câu hỏi mà Khang Phú Đạt Audio nhận được trong thời gian qua! Và để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kết nối này chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những thông tin sau!

Cổng AUX trên loa là gì?

Có rất nhiều khách hàng sử dụng các dòng loa bluetooth rất dễ dàng kết nối chúng qua wifi, bluetooth, jack 3,5mm, cổng AUX,… Nhưng không phải ai cũng biết AUX là gì cũng như chức năng chính của nó là gì?

Cổng AUX trên loa là gì?
Cổng AUX trên loa

AUX là viết tắt của từ Auxiliary port. Có nghĩa là đó là nơi để kết nối các thiết bị âm thanh ngoại vi như loa bluetooth, nghe nhạc, điện thoại,… Sau khi đã kết nối âm thanh sẽ được truyền đến loa thông qua cổng này!

Cổng AUX trên loa để làm gì?

Sau khái niệm cổng AUX trên loa là gì thì điều tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn là vai trò của loại cổng này với loa! Có 2 loại cổng AUX trên loa là cổng AUX in và cổng AUX out!

Cổng AUX trên loa để làm gì?
Cổng AUX In và Out trên cùng một thiết bị
  • Cổng AUX IN: đây là cổng nhận tín hiệu vào loa để đưa âm thanh đến người nghe
  • Cổng AUX OUT: đây là cổng cắm dây tín hiệu vào để lấy tín hiệu đưa đến thiết bị âm thanh khác tùy theo mục đích của. Đây là loại cổng AUX trên amply hoặc trên trên oto!

Tuy là rất tiện dụng nhhưng cổng AUX này lại không được thiết kế trên loa đám cưới, loa sự kiện, sân khấu, hội trường. Bởi lẽ chúng có yêu cầu âm thanh chuyên nghiệp hơn, khả năng xử lý phức tạp hơn cũng như công suất cũng lớn hơn rất nhiều so với loa bluetooth!

Cách kết nối cổng AUX đúng kỹ thuật nhất

Với bất cứ một thiết bị nào thì việc kết nối chính xác giữa các cổng cũng là điều không thể bỏ qua! Và với cổng AUX cũng tương tự!

Kết nối cổng AUX giữa điện thoại và loa

Bạn có thể chọn sử dụng loa hoặc các thiết bị có kết nối tai nghe, đầu ra âm thanh. Khi đó cần chuẩn bị jack cắm 3,5mm ở một đầu kết nối với cổng AUX IN trên loa! Tiếp đó là thực hiện theo những bước sau:

Cách kết nối cổng AUX đúng kỹ thuật nhất
Cổng AUX in ở trên loa bluetooth
  • Cắm cáp từ điện thoại vào đầu nối AUX In của loa
  • Bật nguồn loa và nhấn AUX trên thiết bị kết nối

Tiếp đó hãy căn chỉnh âm lượng trên thiết bị kết nối đến mức lớn nhất. Sau đps căn chỉnh âm lượng của loa sao cho phù hợp với yêu cầu của bạn!
Nếu thiết bị sau khi kết nối không sử dụng trong ít nhất 30 phút thì loa sẽ tự động ngắt để đảm bảo nguồn pin!

Kết nối điện thoại với loa xe ô tô qua cổng AUX

Hãy chọn loại cáp âm thanh 3,5mm sau đó cắm đầu nối trên vào jack của điện thoại! Lúc này hãy bật nguồn loa ô tô với nút Power. Khi đèn AUX sáng lên tức là kết nối đã thành công! Khi đó bạn đã có thể tiến hành phát nhạc cũng như căn chỉnh thông số khác theo yêu cầu cá nhân!

Khái niệm cổng AUX trên loa là gì? không phải là quá khó đúng không nào? Sau khi đã biết về cổng AUX liệu bạn đã có thể tự tin sử dụng chúng hay chưa? Đừng quên nếu bạn cần tư vấn về loa sự kiện, loa nghe nhạc, loa đám cưới,… thì hotline 096 292 1001 (Zalo, Facebook, Imess) luôn sẵn sàng lắng nghe 24/24 nhé!

Xem thêm: Độ nhạy của loa là gì?